7 lý do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa mỗi ngày

7 lý do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa mỗi ngày

7 lý do bạn nên uống sữa mỗi ngày

Sữa được cho là “thực phẩm dinh dưỡng hoàn chỉnh” vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau một cách cân đối. Uống sữa mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể. Dưới đây là 7 lý do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa mỗi ngày.

Duy trì sức khỏe của xương

Sữa rất giàu canxi và phốt pho giúp cấu tạo nên xương. Vitamin D và các protein trong sữa cũng hỗ trợ quá trình lắng đọng canxi ở xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lối sống

Uống sữa và các sản phẩm từ sữa làm giảm tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa, dẫn đến giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lối sống như tăng huyết áp, tiểu đường và đột quỵ.

Một lý do nữa là uống sữa làm tăng cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều, và lý do khác là canxi liên kết với các axit béo và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo.

>>> Xem thêm: Tổng hợp ý kiến từ các chuyên gia về tác dụng của uống sữa

Giúp cải thiện giấc ngủ

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu tryptophan, một loại axit amin. Vì tryptophan được chuyển đổi thành hormone giấc ngủ “melatonin” trong cơ thể, nên có thể có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mặt khác, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống sữa và ăn các thực phẩm từ sữa sẽ thức dậy sớm hơn và cảm thấy ít buồn ngủ hơn trong ngày.

Cải thiện và ngăn ngừa táo bón

Đường lactose có trong sữa trở thành thức ăn cho vi khuẩn đường ruột và được chuyển hóa thành axit lactic và axit axetic. Axit lactic và axit axetic làm tăng nhu động ruột và làm mềm phân, từ đó ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón.

Ngoài ra, nó còn giúp bình thường hóa môi trường ruột bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các chất có hoạt tính như amoniac và các chất gây ung thư do vi khuẩn đường ruột tạo ra.

Uống sữa giúp ngăn ngừa táo bón và tốt cho hệ tiêu hóa

Uống sữa giúp ngăn ngừa táo bón và tốt cho hệ tiêu hóa

Phòng chống tăng huyết áp

Sữa là thực phẩm giàu khoáng chất như canxi và kali. Những thành phần này giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và đào thải muối ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm huyết áp.

Canxi không chỉ xây dựng xương mà còn bảo vệ hệ thống miễn dịch của các mạch máu và tế bào, vì vậy nó là một thành phần thiết yếu để duy trì sức khỏe của các mạch máu.

Kali có tác dụng đào thải natri ra ngoài cơ thể và điều chỉnh lượng muối nạp vào cơ thể. Sự thiếu hụt kali cũng được chứng minh là làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Giúp đẹp da

Nguyên nhân là do sữa là một kho tàng chứa các thành phần tốt cho sắc đẹp, chẳng hạn như vitamin E, được gọi là “vitamin chống lão hóa”, vitamin B2, giúp thúc đẩy làn da và đôi môi khỏe mạnh, vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, và sắt, rất cần thiết cho phụ nữ.

Sữa cũng rất giàu vitamin A giúp tăng cường khả năng miễn dịch nên rất tốt cho việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

>>> Xem thêm: Sữa tác động đến quá trình lão hóa da như thế nào?

Giúp phục hồi mệt mỏi

Sau khi tập luyện, hãy thêm sữa vào chế độ ăn uống cân bằng của bạn. Các vitamin B có trong sữa tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng của carbohydrate, protein và lipid, đồng thời tăng tốc độ phục hồi sau mệt mỏi sau khi tập thể dục.

Nguồn: food-joint, Japan

1900 866 609
1900 866 609